วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2553

........ วีธีเล่น VDO ที่อยู่ข้างล่าง ทางซ้ายมือ ....... ตรงกรอบของ วีดีโอ ที่มีปุ่มสัญญลักษณ์รูปสามเหลี่ยม .....

(1) คลิกที่ปุ่มสามเหลี่ยมด้านซ้ายมือของกรอบ VDO

(2) สัญญลักษณ์ปุ่มสามเหลี่ยมเปลี่ยนเป็น ปุ่มขีดสองขีด ( แสดงว่าระบบกำลังดึงภาพและเสียงมาไว้ที่หน้าจอ ) โดย จะมีวงกลมหมุน ๆ ที่หน้อจอ VDO ในขั้นตอนี้ให้ท่านดูอะไรไปพลาง ๆ ก่อน หรือ จะทำอะไรก็ได้ เพราะต้องใช้เวลาในการดึงข้อมูลประมาณ 2-3 นาที

(3) เมื่อดึงข้อมูลเสร็จแล้วสัญญลักษณ์ปุ่มสองขีดจะเปลี่ยนเป็นปุ่มสามเหลี่ยม ให้ท่านคลิกที่ปุ่มสามเหลี่ยมซ้ำอีกรอบหนึ่ง คราวนี้ภาพและเสียงจะเล่นติดต่อกันไปเรื่อย ๆ จนจบม้วน VDO ( ถ้าท่านรับชมวีดีโอเสร็จแล้วและท่านอยากจะดูอีกรอบ...ท่านก็คลิกปุ่มสามเหลี่ยมซ้ำได้ ทั้งนี้ จะดูซ้ำกี่รอบก็ได้เมื่อมีการดึงข้อมูลมาไว้ที่หน้าจอวีดีโอแล้ว ( เพราะการคลิกปุ่มสามเหลี่ยมหมายถึงการสั่งให้เล่น VDO , ปุ่มขีดสองขีด หมายถึง VDO กำลังเล่นอยู่ )


........ อย่าลืม เปิดเสียงลำโพง หรือ เสียบสายหูฟัง เพื่อฟังเสียงเพลงดวยนะครับ !

....... ถ้าเสียงเบาให้ท่านคลิกตรงไอคอนรูปลำโพงที่อยู่ตรงแถบสีฟ้าล่างสุด ( รูปไอคอนลำโพงจะอยู่..ทางด้านขวา ) เมื่อเจอไอคอนรูปลำโพงแล้วให้ท่านคลิกไอคอนรูปลำโพงก็จะปรากฎแถบของการปรับระดับเสียงขึ้น-ลง ให้ท่านลากขีดขึ้นไปบนสุด เพราะเป็นการปรับเสียงให้อยู่ในระดับที่ดังสุด ท่านก็จะได้รับฟังเสียงที่คมชัดและดังครับ ! ...แต่ถ้าเสียงยังไม่ดังพอให้ท่านใช้นิ้วมือกดตรงหูฟังให้แนบสนิทกับรูหูท่านก็จะได้ยินเสียงที่ดังขึ้น !